Search
Close this search box.

‘ทีพีไอพีพี’ ชี้หากตลาดคาร์บอนเกิด นำไทยร่วมมือลดโลกร้อนสู่เป้า Net Zero

share to:

Facebook
Twitter

“กรุงเทพธุรกิจ” ได้จัดสัมมนา Go Green 2024:The Ambition of Thailand “ร่วมเปลี่ยนความท้าทายเป็นโอกาสสำหรับประเทศไทย” โดยมีวิทยากรภาครัฐและภาคเอกชนมาร่วมเสนอแนวทางการขับเคลื่อนประเทศไปสู่เศรษฐกิจและสังคมสีเขียว

นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) บรรยายพิเศษหัวข้อ “Green Energy: The Secret Code of Success พลังงานสะอาด รหัสลับสู่ความสำเร็จ” ว่า การจะคาร์บอไนซ์เซชั่น บริษัทฯ ตั้งโปรแกรมผ่าน Journey to Net Zero

โดยนิยาม TPI ที่ย่อมาจาก T: Technology ซึ่งทั้งกลุ่มบริษัทฯ จะใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่อจะดำเนินธุรกิจ P : Products ซึ่งสินค้าที่จะผลิตยั่งยืนและดีที่สุดเพื่อตอบทุกโจทย์ของชีวิตลูกค้า และ I : Innovation หรือนวัตกรรมเพื่อให้กลุ่มบริษัทฯ มีความยืนยัน โดยจะผลิตนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะผลิตสินค้าให้ดีที่สุด

“ทั้งหมดจะเริ่มต้นที่ Innovation บริษัทฯ สัญญาจะเป็นผู้นำด้านธุรกิจขยะสู่พลังงาน และเป็นโรงไฟฟ้าสีเขียว 100% และเติบโตไปพร้อมกับ CSR สร้างความยั่งยืนไปพร้อมกับนโยบาย BCG ความยั่งยืน ซึ่งวิสัยทัศน์จะยืนยันเป็นผู้นำด้านขยะพลังงานที่ใหญ่ที่สุด ด้วยเทคโนโลยีที่ลำสมัยที่สุด”

          นายภัคพล กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯ เตรียมสร้างโซลาร์ฟาร์ม ซึ่งจะแล้วเสร็จเดือนพ.ค. 2567 นี้ในเฟสแรกจนถึงต้นปีหน้าจะเสร็จครบ และโซลาร์รูฟปัจจุบันติดตั้งเสร็จแล้ว และจะ COD ปลายปีนี้ เพื่อขายไฟฟ้าให้บริษัทแม่ สำหรับการเปลี่ยนผ่านจากถ่านหินเป็นโรงไฟฟ้าขยะ จะแบ่งเป็น 6 เฟส โดยเฟส 1-3 เสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนเฟส 4-6 จะแล้วเสร็จต้นปีหน้า

อ่านต่อเพิ่มเติม: https://www.posttoday.com/pr-news/708421

ที่มาภาพ/ข้อมูล :https://www.posttoday.com/pr-news/708421