Search
Close this search box.

นิคมอุตสาหกรรม Circular แห่งแรกของไทยใน EEC ดึงกลุ่ม BCG พลังงานสะอาดลงทุน

share to:

Facebook
Twitter

 

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จับมือ EEC เตรียมตั้งนิคมอุตสาหกรรม Circular แห่งแรกของประเทศ ตั้งคณะทำงานลุยทำผลการศึกษา ดึงการลงทุนเน้นที่กลุ่ม BCG พลังงานสะอาด

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวหลังการลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม Circular ระหว่าง การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ. หรือ EEC)

  • วิธีขึ้นทะเบียนเกษตรกรง่าย ช่วยให้ไม่พลาดรับสิทธิการช่วยเหลือจากรัฐ
  • กรมอุตุฯเตือน 2-11 มิ.ย. อิทธิพลจากมรสุม มีฝนตกหนัก ช่วงบ่ายถึงค่ำ
  • โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะชั้นสามัญ

โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ประธานกรรมการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (บอร์ด กนอ.) เป็นสักขีพยาน ว่า กนอ. เตรียมเดินหน้าโครงการนิคมอุตสาหกรรม Circular แห่งแรกของประเทศไทย ที่จะเป็นการเริ่มต้นการนำแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาประยุกต์ใช้กับการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นด้านการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ส่งเสริมการ Recycle เพื่อลดการเกิดของเสีย

นิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว ยังเป็นพื้นที่เป้าหมายของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสีเขียวและเศรษฐกิจหมุนเวียน เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแน่นอน

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : อ่านทั้งหมดได้ที่ https://www.prachachat.net/economy/news-1564758