Search
Close this search box.

ไปรษณีย์ไทยร่วมนำเสนอแนวคิดนวัตกรรมที่แสดงออกถึงความเป็นไทย พร้อมดำเนินงานควบคู่ไปกับแนวคิดเศรษฐกิจ BCG

share to:

Facebook
Twitter

นายภาคภูมิ ทรงอุระ เจ้าหน้าที่บริษัทไปรษณีย์ไทย เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยหนึ่งในพันธมิตรด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการของการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 29 ได้มาร่วมจัดนิทรรศการในศูนย์สื่อมวลชน ภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้นำตราไปรษณียากรที่ระลึกของการจัดงานประชุมเอเปคครั้งนี้มาแสดงให้สื่อมวลชนและผู้ที่มาร่วมงานได้รับชม ซึ่งภาพบนตราไปรษณียากรเป็นการนำโลโก้ของการประชุมฯ ที่เป็นรูป “ชะลอม” มาวางบนผ้าที่สื่อถึงอัตลักษณ์วัฒนธรรมของประเทศไทย พร้อมกับใช้เทคนิคพิเศษในการพิมพ์โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังได้นำเสนอการดำเนินงานของบริษัท ที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงชุมชนและคนในแต่ละพื้นที่ทั่วโลกเข้าด้วยกัน สอดคล้องกับหัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้คือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ “Open. Connect. Balance. ไปรษณีย์ไทยยังได้นำแนวคิดเศรษฐกิจ BCG มาประยุกต์ใช้กับการดำเนินงาน มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากความน่าสนใจของนิทรรศการภายในศูนย์สื่อมวลชนแล้ว อีกหนึ่งความประทับใจคือ มาตรการด้านความปลอดภัยที่ทางเจ้าหน้าผู้รับผิดชอบทั้งตำรวจทหารมีการวางกำลังตรวจความเรียบร้อยของผู้ที่จะเข้ามายังพื้นที่การประชุม มีจุดคัดกรองตั้งแต่บริเวณแยกอโศกและแยกคลองเตย โดยรถที่จะผ่านเข้าออกได้ต้องมีบัตรอนุญาตเท่านั้น ส่วนการเข้าสู่พื้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ต้องผ่านเครื่องตรวจจับอาวุธ รวมถึงตรวจประเภทบัตรผ่านว่าสามารถไปในพื้นที่ใดได้บ้าง นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังคอยดูแลความปลอดภัยให้กับคนในงานอีกด้วย

ที่มาข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221116121804603