Search
Close this search box.

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำทีมนำเสนอนิทรรศการ Expo 2028 Phuket Thailand ในงานนิทรรศการ BCG

share to:

Facebook
Twitter

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำทีมนำเสนอนิทรรศการ Expo 2028 Phuket Thailand ในงานนิทรรศการ BCG ของสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ นำเสนอนิทรรศการ Expo 2028 Phuket Thailand ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแขกผู้ร่วมงาน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ในงานนิทรรศการ BCG ของสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อม ความมุ่งมั่นของไทยในการขับเคลื่อนโมเดล BCG การพัฒนาภูมิภาคและโลกอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ การที่ได้มีโอกาสนำเสนอนิทรรศการ Expo 2028 Phuket Thailand ในงานนิทรรศการ BCG ของสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในครั้ง ถือเป็นการที่จังหวัดภูเก็ต ได้แสดงถึงความพร้อมการเป็นตัวแทนประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028 ที่จะต้องแข่งขันกับอีก 4 ประเทศ ได้แก่ Argentina (San Carlos de Bariloche) Serbia (Belgrade) Spain (Malaga) และ United States (Minnesota) โดยชูแนวคิดภายใต้หัวข้อ Future of Life : Living in Harmony, Sharing Prosperity “ชีวิตแห่งอนาคต – แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว” เพื่อเริ่มต้นความหวัง ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความรู้สึกร่วมในการสร้าง ความเจริญรุ่งเรืองสำหรับคนรุ่นต่อไป

อย่างไรก็ตาม การนำเสนอนิทรรศการ Expo 2028 Phuket Thailand ได้ยกโมเดลพื้นที่การจัดงานที่จะใช้พื้นที่ของ โครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ต สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลกของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต บริเวณตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในเนื้อที่กว่า 140 ไร่ โดยพื้นที่การจัดงานประกอบด้วย พื้นที่ทางเข้า (Ring of Harmony) พื้นที่อาคารศาลาไทยและศาลาแนวคิดการจัดงาน (National Pavilion & Thematic Pavilion) พื้นที่อาคารนานาชาติ (International Pavilion) พื้นที่นิทรรศการร้านค้าและร้านอาหารริมบ่อน้ำ (Corporate Pavilion & Commercial) พื้นที่ป่าอนุรักษ์และแลนด์มาร์ก (The Pearl) ส่วนสนับสนุนการจัดงานภายในพื้นที่จัดงาน (Internal Service) นอกจากนี้ ในส่วนของกิจกรรมที่แสดงภายในงานจะมีทั้งการแสดงทางวัฒนธรรม (Cultural Performance) กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับแนวคิด (Theme) การจัดงาน กิจกรรมการประชุม เสวนา และการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221114201937093