Search
Close this search box.

ดึงบริษัทผู้ผลิตหนังซีรีส์วายร่วมมือช่วยโปรโมตพีอาร์สินค้าและบริการไทย คาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 3 ล้านคน ใน 100 ประเทศทั่วโลก

share to:

Facebook
Twitter

กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับ บริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด (Be On Cloud) ผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายระดับโลก เตรียมเปิดโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ร่วมมือส่งเสริมสินค้าและบริการไทยออกสู่ตลาดโลก ดึง “มาย-อาโป” เป็น Influencers ช่วยโปรโมต พาเดินสายขาย ร่วมงานแฟร์ชื่อดังระดับโลก หนุนสินค้า SMEs ให้มีส่วนในการถ่ายทำโปรเจกต์ ทั้งอาหาร ผลไม้ แฟชั่นเครื่องประดับ สินค้า BCG คาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 3 ล้านคน ใน 100 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าเศรษฐกิจ 2,000 ล้านบาท

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การส่งเสริมและยกระดับสินค้าและบริการของไทยโดย Marketing Platform รูปแบบใหม่ ผ่าน ภาพยนตร์และซีรีส์วาย ซึ่งเป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้น มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถือเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในมิติใหม่ โดยสินค้า บริการ ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไทยจะสอดแทรกและเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์และซีรีส์วายอย่างแนบเนียน ผ่านน้องมายด์และ น้องอาโป โดยอุตสาหกรรมนี้ จะเป็นแรงขับเคลื่อนสร้างกระแสความนิยม รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจได้ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการอุปโภคบริโภคหรือแม้แต่การถูกพูดถึงทางสื่อสังคมออนไลน์เนื่องจากทั้งตัวสื่อและนักแสดงสามารถสร้างกระแสความนิยมและกระจายพลังออกไปสู่กลุ่มแฟน ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก

โดยรูปแบบความร่วมมือที่จะเกิดขึ้น กระทรวงพาณิชย์จะสนับสนุนผลงานของบริษัทด้านทรัพย์สินทางปัญญา ช่วยส่งเสริมการตลาดทั่วโลก ช่วยพาบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง Pitching นำเสนอกับผู้ซื้อลิขสิทธิ์ทั่วโลก ซึ่งจากการสำรวจจากทูตพาณิชย์ทั่วโลก ตลาดสำคัญของซีรีส์วาย ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ และประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกา ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือและการสนับสนุน อย่างจริงจังจากรัฐบาลชุดนี้ และพร้อมร่วมมือกับผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์รายอื่นๆ ด้วย” นายภูมิธรรมกล่าว

ที่มาภาพและข้อมูล / สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://news1005.mcot.net/view/65b87b27e3f8e407f00639f1#google_vignette