Search
Close this search box.

การประชุมคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวเอเปค ครั้งที่ 60 และการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปค ครั้งที่ 11

share to:

Facebook
Twitter

เริ่มแล้ว การประชุมคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวเอเปค ครั้งที่ 60 และการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปค ครั้งที่ 11 ภายใต้แนวคิด “การท่องเที่ยวฟื้นสร้างอย่างยั่งยืน” 15-19 ส.ค. นี้ ที่ กทม.

โดยการประชุมคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวเอเปค ครั้งที่ 60 (TWG60) ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2565 คณะทำงานฯ ได้ร่วมกันหารือร่างข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเปคฯ อย่างไม่เป็นทางการ, ร่างคู่มือเอเปคสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการท่องเที่ยวฯ, และร่างแถลงการณ์ร่วม (Joint Statement) สำหรับการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปค ครั้งที่ 11 ทั้งนี้ เพื่อเสนอให้รัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปค ให้การรับรองในการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปค ครั้งที่ 11 (TMM11) ในวันที่ 19 ส.ค. 65 ต่อไป

นอกจากนี้ คณะทำงานฯ ยังได้เยี่ยมชมชุมพหุวัฒนธรรมตลาดน้อย บริเวณไชน่าทาวน์ของกรุงเทพฯ ชื่นชมสถาปัตยกรรมอันงดงามของวัดโพธิ์ และทดลองนวดแผนไทย จากนั้น เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ปฐม ออแกนิกฟาร์ม ณ อ.สามพราน จ.นครปฐม เรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์ และทดลองทำอาหารบนพื้นฐานความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คณะทำงานฯ ได้รับประสบการณ์และเข้าใจถึงแนวคิดของการท่องเที่ยวฟื้นสร้างอย่างยั่งยืน (Regenevative Tourism) อันเป็นการตอกย้ำความชัดเจนของเอเปคในการฟื้นการท่องเที่ยวจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ให้คืนกลับมา โดยส่งเสริมการท่องเที่ยวที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม วัฒนธรรม เพื่อสะท้อนแนวคิด BCG (Bio-Circular-Green Economy)

ที่มาข้อมูล : https://www.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/posts/pfbid0NEZgK9SQuriZaxKMBk6eRtYnLwAMCvt1pgstjVaAyCxwWiNoXVgAkWNB1EErUpcNl