Search
Close this search box.

มทร.ศรีวิชัย ตรัง จัดกิจกรรมการสร้างการรับรู้สื่อดิจิทัลโดยใช้พลังอำนาจละมุน (Soft Power ) ภายใต้งาน Camping on the beach @หาดราชมงคลตรัง “ชวนกางเต็นท์ นอนเล่น เต้นริมเล”

share to:

Facebook
Twitter

นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการสร้างการรับรู้สื่อดิจิทัลโดยใช้พลังอำนาจละมุน (Soft Power ) ภายใต้งาน Camping on the beach @หาดราชมงคลตรัง “ชวนกางเต็นท์ นอนเล่น เต้นริมเล” ณ หาดราชมงคลตรัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวทางทะเลอย่างยั่งยืน ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง

การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ถูกพูดถึงและนำมากำหนดทิศทางการพัฒนาการท่องเที่ยว มากยิ่งขึ้นในสถานการณนี้ เนื่องจากองค์การท่องเที่ยวโลก (UNWTO) ได้ระบุว่า “การพัฒนาการ ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เป็นหนทางรอดสำหรับธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว” ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปรัชญาที่ประเทศไทยใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและบริหารประเทศตลอดมา จนพัฒนาไปสู่โมเดลเศรษฐกิจ BCG สามารถประมวลกรอบแนวคิดและสรุปได้ถึงเป้าหมายการพัฒนาด้านการทองเที่ยวที่คำนึงถึงขีดความสามารถในการรองรับของธรรมชาติ ชุมชน ขนบธรรมเนียมประเพณี และวิถีชีวิตที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเพื่อปกป้องรักษาและพัฒนาสิ่งเหล่านี้ให้แก่คนรุ่นหลัง รวมทั้งกระบวนการของพัฒนาในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อมุ่งสู่เป้าความเป็นเลิศ ในด้านการท่องเที่ยวทางทะเลนั้น จะถูกขับเคลื่อนด้วย “สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการ พัฒนาการท่องเที่ยวทางทะเลอย่างยั่งยืน” โดยให้ความสำคัญกับการสร้างบัณฑิตที่มีทักษะสูง ตอบโจทย์อุตสาหกรรมและ Upskill, Reskill แรงงานในอุตสาหกรรม สร้างผู้ประกอบการใหม่ (New Startups) และส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยี การเสนอของบประมาณจากแหล่งทุนภายนอก เพื่อใช้ในการพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการ การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อพัฒนา ในด้านการท่องเที่ยวทางทะเลในการแข่งขันระดับสากล เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวทางทะเลอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230716103322960