Search
Close this search box.

กมธ. ตสร.วุฒิสภา ติดตามการดำเนินงานตามแผนแม่บทชาติ ด้านการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงประโยชน์ที่ประชาชนได้รับเชิงประจักษ์ ที่จังหวัดตราด

share to:

Facebook
Twitter

(20 ก.ค. 66) คณะกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศและการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ วุฒิสภา (กมธ.ตสร.) นำโดย พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง และประธานคณะกรรมการธิการ ตสร. พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อติดตามผลดำเนินงานตามแผนแม่บทชาติ ด้านการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงประโยชน์ที่ประชาชนได้รับเชิงประจักษ์ โดยมีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นำส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลการดำเนินงานที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด

สำหรับการลงพื้นที่ของคณะกรรมาธิการ ตสร.วุฒิสภา ในครั้งนี้ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลในประเด็นต่าง ๆ 8 ประเด็นหลัก ประกอบด้วย การอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน คุณภาพน้ำทะเล และทรัพยากรทะเลและชายฝั่ง การท่องเที่ยวโดยชุมชน การจัดการประมงพื้นบ้านที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล (IUU) เพื่อยกระดับ ดัชนีคุณภาพมหาสมุทร การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดตราด /การพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดตราด โซนอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco-Industrial Zone) และโซนพื้นที่สีเขียว (Eco-Tourism & Green Space) การดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล เรื่อง การขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยโมเดล เศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (BCG) การใช้จ่ายงบประมาณของจังหวัด และการรับรู้และการดำเนินการตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่ แบบบูรณาการ พ.ศ. 2565 โดยคณะกรรมธิการ ตสร. วุฒิสภา ยังได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้งให้ข้อเสนอนะการดำเนินการในด้านต่าง ๆ กับหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมครังนี้อีกด้วย

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230720192532363