รัฐบาลเดินหน้าโปรโมตผลไม้ไทยในตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มฤดูกาลผลไม้ปีนี้เพื่อเพิ่มการส่งออกในตลาดหลักและขยายตลาดใหม่ เช่น จีน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย อิตาลี เบลเยียม รัสเซีย ฯลฯ โดยตั้งเป้าหมายการส่งออกผลไม้ไทยทั้งแบบสด แช่แข็ง แห้ง และแปรรูป ในปี 2565 กว่า 280,000 ล้านบาท
ที่มาข้อมูล : https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/54597