Search
Close this search box.

ไทย-ญี่ปุ่น เชื่อมโยงความร่วมมือ พัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

share to:

Facebook
Twitter

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14-17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ดีพร้อมและคณะผู้แทนกระทรวงอุตสาหกรรมไทย เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพร้อมให้นักลงทุนญี่ปุ่นมั่นใจว่า ไทยมีศักยภาพเป็นฐานการผลิตในภาคอุตสาหกรรมยุค Next Normal และดึงดูดให้นักลงทุนจากญี่ปุ่นมาลงทุนขยายฐานการผลิตเพิ่มในไทย รวมทั้งผลักดันให้เกิดการผนึกเครือข่ายการลงทุนและคู่ค้าของไทยและญี่ปุ่น สร้างประโยชน์ต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผ่านการนำเสนอ 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ การลงนามบันทึกความเข้าใจ ระหว่าง ดีพร้อม และเมืองโยโกฮามะ ส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยและญี่ปุ่น สู่การจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการจับคู่ธุรกิจการค้า

โดยหารือกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม ร่วมกำหนดเป้าหมายสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลกควบคู่ไปกับการส่งเสริมการลงทุนในไทยและการเชิญชวนให้นักลงทุนญี่ปุ่นมาลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม เพิ่มศักยภาพความพร้อมของไทยในการต้อนรับการลงทุนจากญี่ปุ่น โดยหารือกับกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเป้าหมาย (New S-Curve) และกลุ่มอุตสาหกรรมชีวภาพ และ BCG ที่มีผู้ประกอบการญี่ปุ่นเข้าร่วมกว่า 50 ราย เช่น อุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจรพลาสติกชีวภาพ การบินและโลจิสติกส์ เป็นต้น

ที่มาข้อมูล : https://www.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/posts/pfbid02eMvtHa7wVzJKkc52M64onXPaxamWdF6PzvmEY95nPPZ3RrZ1Dbh5xSkZ15vLRteLl