Search
Close this search box.

คู่มือการลดก๊าซเรือนกระจกภาคเกษตร ฉบับประชาชน โดยกรมวิชาการเกษตร

share to:

Facebook
Twitter

“กรมวิชาการเกษตร” จัดงานยิ่งใหญ่ สถาปนาครบรอบ 50 ปี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 จึงได้จัดทำโครงการเผยแพร่ผลงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม ผ่านนิทรรศการ “5 ทศวรรษแห่งการพัฒนาวิชาการเกษตรไทย และ การก้าวไปในทศวรรษที่ 6” ขึ้นเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของกรมวิชาการเกษตร และมีส่วนจัดแสดงผลงานวิจัยค้นคว้าที่ประสบความสำเร็จเพื่อถ่ายทอดแนวคิดและประโยชน์ที่ได้รับจากงานวิจัยดังกล่าว ต่อสายตาคนไทยทั่วประเทศและต่างชาติทั่วโลก ระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 รวมระยะเวลา 2 วัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 19.30 น. ณ Helix Garden ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ถ.สุขุมวิท กรุงเทพฯ

ภายในงานนอกจากจะได้พบกับ ส่วนจัดแสดงนิทรรศการ Milestone ประวัติกรมวิชาการเกษตรนิทรรศการโชว์ผลงานวิจัยดีเด่น และการเสวนาบนเวทีจากกูรูด้านเกษตร แล้วนั้น ยังไม่อีกหนึ่งไฮไลต์ สำหรับเกษตรกร และคนทั่วไป ที่ต้องการขายคาร์บอนเครดิต ทำอย่างไร ที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการขายผลผลิตทางการเกษตรเพียงอย่างเดียว

นายระพีภัทร์ จันทร์ศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เอกสารคู่มือภาคประชาชน “โครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (THAILAND VOLUNTARY EMISSION REDUCTION PROGRAM : T-VER) เพื่อขอรับรองคาร์บอนเครดิตภาคเกษตร ได้จัดทำขึ้น เพื่อให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไป ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐาน T-VER ขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) เพื่อให้ประชาชนสามารถขอรับรองคาร์บอนเครดิตในพื้นที่การเกษตรของตนเองได้

อ่านข่าวทั้งหมดได้ที่ : https://www.thansettakij.com/sustainable/zero-carbon/573828