Search
Close this search box.

กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ สนับสนุนสินเชื่อให้ผู้ประกอบการ SME กว่า 23,000 ลบ.

share to:

Facebook
Twitter

กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ สนับสนุนสินเชื่อให้ผู้ประกอบการ SME กว่า 23,000 ลบ. เดินหน้าช่วยเหลือต่อเนื่อง เพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการไทย

นายเดชา จาตุธนานันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม โดยสำนักงานกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ ได้ขยายกรอบวงเงินสินเชื่อเพื่อเพิ่มศักยภาพ เสริมสภาพคล่อง และช่วยฟื้นฟูธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SMEs เพิ่มเติมอีก 3,000 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อปี วงเงินกู้สูงสุด 2 ล้านบาทต่อราย ระยะเวลากู้นานสูงสุด 7 ปี และปลอดชำระเงินต้นสูงสุดไม่เกิน 12 เดือน เพื่อให้บริการผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจ BCG และอีก 10 กลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพ โดยเปิดรับคำขอสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ ไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจาก SMEs เป็นจำนวนมาก มียอดวงเงินคำขอหลังจากการปิดรับสมัครแล้วจำนวนกว่า 3,500 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถช่วยต่อทุนที่ใช้ในการทำธุรกิจให้เอสเอ็มอีสามารถอยู่รอดได้ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กองทุนฯ ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง พร้อมปล่อยสินเชื่อไปแล้วกว่า 23,000 ล้านบาท สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ได้มากกว่า 17,000 ราย ก่อให้เกิดการจ้างงาน สร้างอาชีพ ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้มากกว่า 80,000 ล้านบาท

สำหรับผู้ประกอบการที่พลาดโอกาสในการยื่นขอสินเชื่อในปีนี้ กองทุนฯ ได้เตรียมโครงการสินเชื่อสำหรับปี 2566 เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถให้ธุรกิจ SMEs โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารโครงการสินเชื่อของกองทุนฯ ได้ที่ :  https://thaismefund.com/

ที่มาข้อมูล : https://www.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/posts/pfbid02pUBp2Td2cc34p8u7c1YZN5ZkRcUVLgzbf8dJwaRr2SWVjzWNyQiynsdqfgHZcHBRl