Search
Close this search box.

ทสจ.ระยอง จับมือภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และชุมชน ปลุกจิตสำนึกรักษ์หาดระยอง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย ปี 2566 ชวนเก็บขยะชายหาด-ปล่อยเต่าทะเลกลับคืนสู่ธรรมชาติ

share to:

Facebook
Twitter

ทสจ.ระยอง จับมือภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และชุมชน ปลุกจิตสำนึกรักษ์หาดระยอง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย ปี 2566 ชวนเก็บขยะชายหาด-ปล่อยเต่าทะเลกลับคืนสู่ธรรมชาติ มุ่งสร้างความตระหนักรู้อนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม-ผลักดันระยองสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.66 ที่บริเวณลานหินขาว ชายหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกรักษ์ชายหาดระยอง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด ’เปลี่ยนเรา เปลี่ยนโลก ลดโลกเดือด’ ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทสจ.)จังหวัดระยอง ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และชุมชนในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมี นายเฉลิม พุ่มไม้ ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร อปท.ภาคเอกชน เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน(ทสม.) และประชาชนในพื้นที่ จำนวน 500 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ภายในงานมีพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงานสนับสนุนการจัดงาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) และบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม และมีผลงานเชิงประจักษ์ในด้านการบริหารจัดการและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ พิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน กิจกรรมเก็บขยะชายหาดแม่รำพึง ปล่อยเต่าทะเลกลับคืนสู่ธรรมชาติ การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม โดยองค์กรภาคเอกชนและชุมชน จำนวน 12 บูธ

นายเฉลิม พุ่มไม้ ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง กล่าวว่า สืบเนื่องจากมติ ครม.กำหนดให้วันที่ 4 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย และเป็นวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านแห่งชาติด้วย เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ

พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรรวมทั้งเพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่สืบไป

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และชุมชน จัดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกรักษ์ชายหาดระยองดังกล่าวขึ้น โดยมุ่งหวังให้ทุกภาคส่วนเกิดความตระหนักรู้ และตื่นตัวในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันผลักดันจังหวัดระยองสู่สังคมคาร์บอนต่ำบนพื้นฐานนวัตกรรมและเทคโนโลยี ภายใต้วิถีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามนโยบายของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนประเทศไทยตามโมเดลเศรษฐกิจใหม่(BCG model) และมุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์(Net Zero Greenhouse Gas Emissions) เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดระยอง ภายใต้แนวคิด ’RAYONG TOGETHER NET ZERO ระยองเป็นหนึ่ง มุ่งสู่สังคมก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์’

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG231206122257529

บทความที่เกี่ยวข้อง