Search
Close this search box.

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองปัดเกสรดอกทุเรียน เปิดปฐมฤกษ์ฤดูกาลผลิตใหม่ของทุเรียน ฝนแปดแดดสี่ ทุเรียนดี มีคุณภาพด้วย BCG Model ทรงสวย พูเต็ม น้ำหนักดี ต้องทุเรียนที่จังหวัดระนอง

share to:

Facebook
Twitter

สำนักงานเกษตรจังหวัดระนอง เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ฤดูกาลผลิตทุเรียนจังหวัดระนอง ปี 2567 จึงได้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการสร้างอัตลักษณ์ผลไม้จังหวัดระนองปี 2567 กิจกรรม ปัดเกสรดอกทุเรียน ฝนแปด แดด สี่ ทุเรียนดี มีคุณภาพ ด้วย BCG MODEL ทรงสวย พูเต็ม น้ำหนักดี ต้องทุเรียนที่จังหวัดระนอง โดยมีนายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองเป็นประธานในพิธี

ซึ่งกิจกรรมที่จะเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการปัดเกสรดอกทุเรียน ตั้งแต่ 19.00-21.00 น. เพื่อเป็นการช่วยให้ทุเรียนสามารถผสมเกสรได้สมบูรณ์มากที่สุด ณ แปลงใหญ่ทุเรียน หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านนา อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง พร้อมทั้งได้มอบวัสดุทางการเกษตรตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น กิจกรรม พัฒนาจุดรวบรวมและบรรจุภัณฑ์เพื่อการเพิ่มมูลค่าแก่กลุ่มแปลงใหญ่ทุเรียน หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านนา อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง

โดย นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนองเป็นแหล่งผลิตผลไม้ชั้นเยี่ยม และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับความนิยมจากคนทั้งใน และต่างประเทศ จุดเด่นของผลไม้ระนอง คือ เป็นผลไม้ที่ปลอดภัยจากสารพิษ เพราะเกษตรกรมีการผลิตตามหลักเกษตรที่ดีและเหมาะสม อีกทั้งผลไม้อัตลักษณ์ของจังหวัดระนอง ยังได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI 2 ชนิดสินค้า คือทุเรียนในวงระนอง และมังคุดในวงระนอง ถือได้ว่าจังหวัดระนองเป็นแหล่งผลิตผลไม้ที่สำคัญของภาคใต้

 

ที่มาข้อมูล/อ่านทั้งหมดได้ที่ : https://thainews.prd.go.th/regionnews/news/view/169136/?bid=1