Search
Close this search box.

นายกรัฐมนตรีหารือประธานาธิบดีเวียดนาม ส่งเสริมความร่วมมือรอบด้าน ย้ำหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ที่เข้มแข็ง พร้อมผลักดันศักยภาพด้านเศรษฐกิจดิจิทัล

share to:

Facebook
Twitter

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้การต้อนรับนายเหวียน ซวน ฟุก ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ในโอกาสการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลไทย (Official Visit)

ผู้นำทั้งสองได้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับความร่วมมือที่ครอบคลุมทั้งประเด็นด้านการเมืองและความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจ ด้านคมนาคม ด้านเศรษฐกิจดิจิทัล ด้านการพัฒนาและการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน ด้านความเป็นหุ้นส่วนในอนุภูมิภาคและภูมิภาค นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้เสนอแนวทาง Three Connects ใน 3 ด้าน ได้แก่

1.การเชื่อมโยงห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมที่เกื้อกูลกัน

2.การเชื่อมโยงเศรษฐกิจฐานรากและท้องถิ่น โดยเฉพาะระหว่างภาคอีสานของไทยกับภาคกลางและภาคใต้ของเวียดนาม

3.การเชื่อมโยงนโยบายเศรษฐกิจสีเขียวที่ยั่งยืน ผ่านการประสานนโยบายระหว่างโมเดลเศรษฐกิจ BCG ของไทยกับยุทธศาสตร์การเติบโตสีเขียวของเวียดนาม ประธานาธิบดีเห็นพ้องกับนายกรัฐมนตรี และยินดีที่จะส่งเสริมผลิตผลข้าวเพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ร่วมกันในภูมิภาค

ที่มาข้อมูล : https://www.facebook.com/PMOCNEWS/posts/pfbid0Vo6HJuG7s7N8pJUeMPW8Jy7XtjRyD7am1f1DFiHFnwzJvXeBwdC1YwiA5eizAUTgl