Search
Close this search box.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต จัดกิจกรรมอบรมพัฒนาเครือข่ายอป.มช. ประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัลให้เป็นนักประชาสัมพันธ์ดิจิทัล Smart PR

share to:

Facebook
Twitter

วันที่ 29 ธ.ค.65 ณ ห้องราไวย์ อาคาร R-Phuket Hotel วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายโสภณ เคี่ยมการ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดการอบรมพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ และอป.มช.ภูเก็ตในยุคดิจิทัลสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นักประชาสัมพันธ์ดิจิทัล Smart PR

ทั้งนี้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตกำหนดจัดกิจกรรมการอบรมพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์และ อป.มช.ภูเก็ต เพื่อพัฒนาให้เป็น นักประชาสัมพันธ์ Smart PR มีทักษะการทำงานด้าน ประชาสัมพันธ์อย่างมีคุณภาพ รองรับการประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย อป.มช.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานภาครัฐเอกชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวมจำนวน 40 คน

โอกาสนี้ นายโสภณ เคี่ยมการ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตได้ ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ในปี 2566, นางดัชนี สัจจะบุญทวี นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2566 ประกอบด้วย เรื่องสื่อสารที่สำคัญ ประจำปี 2566
(1) การพัฒนาประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG
(2) การฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด – 19
(3) การบริหารจัดการระบบสาธารณสุขและสถานการณ์โรคอุบัติใหม่
(4) สังคมสูงวัยกับวิถีชีวิตในอนาคต
(5) การรู้เท่าทันสื่อสารสนเทศและดิจิทัล
(6) การส่งเสริมค่านิยมที่ดีของไทย
(7) ธรรมาภิบาลในการบริหารงานภาครัฐ

และ 4 เรื่องสื่อสารที่สำคัญด้านต่างประเทศ ประจำปี 2566 คือ
(1) BCG Economy เศรษฐกิจยุคใหม่
(2) Tech and Innovation นวัตกรรมไฮ-เทคโนโลยี
(3) Health Care ความก้าวหน้าทางการแพทย์ระดับโลก
(4) Thai Soft Power ความเป็นไทยสู่สากล

ขณะที่นางสาวสุกัญญา ศรีอินกิจ อป.มช.ภูเก็ตร่วมบอกเล่า ประสบการณ์ การเป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัลของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต และในช่วงสุดท้ายของการจัดกิจกรรมได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน

ทั้งนี้การจัดกิจกรรม มีเป้าหมายเพื่อต้องการพัฒนาและเพิ่มจำนวนเครือข่ายการประชาสัมพันธ์และ อป.มช.ภูเก็ต ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ ให้มีประสิทธิภาพ และมีความเป็นเอกภาพ โดยเฉพาะการเข้ามามีส่วนร่วม ในการนำนโยบายข้อมูลจากกรมประชาสัมพันธ์จากรัฐบาลเพื่อไปเผยแพร่ให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบและนำความรู้ไปปรับใช้ในการพัฒนาชีวิตให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง ปัจจุบันเป็นยุคของการสื่อสารยุคดิจิทัลดังนั้นนักประชาสัมพันธ์จึงมีความจำเป็น ที่จะต้องรู้เท่าทันสื่อ และต้องรู้จักใช้ สมาร์ทโฟน มาเป็นเครื่องมือในการทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อทำเรื่องยาก ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย ๆ และเครือข่ายประชาสัมพันธ์สามารถนำข้อมูลไปผลิตเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีคุณภาพส่งไปยังประชาชนต่อไปอันจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ในฐานะสื่อของรัฐมีความมุ่งหวังที่จะสร้างความเข้าใจเพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์รู้เท่าทันสื่อและสามารถใช้สื่อในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารได้อย่างถูกต้อง ไม่หลงเชื่อข่าวลือ ข่าวลวง และข่าวปลอมที่มักจะสร้างผลกระทบให้กับจังหวัดภูเก็ต

 

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221230093336570