Search
Close this search box.

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ระหว่างผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์รักษ์โลก กับผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของประเทศ

share to:

Facebook
Twitter

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่ากรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์รักษ์โลก หรือ SMART Local BCG จำนวน 123 ราย แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม / ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก / สมุนไพร / และผ้าและเครื่องแต่งกาย / กับผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของประเทศ ได้แก่ โมเดิร์นเทรด ห้างสรรพสินค้า สมาคมการค้าธุรกิจโรงแรม สถานีบริการน้ำมัน ผู้จัดจำหน่าย Buyers Traders และหน่วยงานผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนชั้นนำของประเทศกว่า 26 บริษัท ซึ่งสามารถจับคู่ธุรกิจสำเร็จในวันเดียวถึง 588 คู่ โดยหลังจากจบงานสามารถสร้างมูลค่าการค้ากว่า 90 ล้านบาท นับเป็นการต่อยอดตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน BCG และสร้างโอกาสการเป็นคู่ค้าในระยะยาว

สำหรับสินค้าที่ได้รับความสนใจ 5 อันดับแรก ได้แก่ อาหารเพื่อสุขภาพกลุ่ม Plant-Based ผลไม้อบแห้ง บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ ผ้าและเครื่องแต่งกายย้อมสีธรรมชาติ สบู่สมุนไพร การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างโอกาสในการขยายช่องทาง และกระตุ้นตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำเทรนด์ตลาดกระแสรักษ์โลก ตลอดจนโมเดลเศรษฐกิจ BCG

นางอรมน กล่าวว่า ขอเชิญชวนผู้สนใจที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ชุมชน ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการอุดหนุนสุดยอดผลิตภัณฑ์ชุมชน SMART Local ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น ที่ผ่านการส่งเสริมพัฒนา ณ พาวิเลียนกระทรวงพาณิชย์ ในงาน OTOP CITY 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-24 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ที่มาภาพและข้อมูล/อ่านทั้งหมดได้ที่ : https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/552/?bid=1