Search
Close this search box.

วราวุธ เผย พม. เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ 2567 ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคน ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย

share to:

Facebook
Twitter
นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 กระทรวง พม. มอบของขวัญปีใหม่ “คุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อทุกคน” สำหรับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้
  1. สำนักงานธนานุเคราะห์ จำนวน 44 สาขาทั่วประเทศ ฟรีดอกเบี้ย สำหรับผู้ที่จำนำไม่เกิน 5,000 บาทแรก ในเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ 2567
  2.  อบรมถ่ายทอดความรู้ทางการเงินและอาชีพ
  3. เรียนฟรี มีโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับเยาวสตรี สตรี และผู้ประสบปัญหาทางสังคม ผ่านการเสริมทักษะทางอาชีพกว่า 20 หลักสูตร มุ่งเป้าฝึกอบรม 20,000 คนทั่วประเทศ
  4. การเข้าถึงสิทธิครอบครัวเด็กแรกเกิดอย่างมีคุณภาพ ค้นหาเด็กตกหล่น เร่งรัดการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด
  5. พัฒนาต้นแบบสถานพัฒนาเด็กเล็กทั่วประเทศ
  6. ปรับสภาพที่อยู่อาศัยเพื่อคนทุกวัย เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ
  7.  สนับสนุนการบริบาล และคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ ผ่านกลไกศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ 9 จังหวัด 14 พื้นที่
  8. โครงการสนับสนุนครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ
  9. ตั้งศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ให้บริการ 24 ชั่วโมง ในพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยเร่งรัดจัดการเพื่อสวัสดิภาพประชาชนที่ประสบเหตุวิกฤตทางสังคม
  10. มุ่งสร้างรายได้ให้แก่สมาชิกนิคมสร้างตนเอง 43 แห่ง และราษฎรบนพื้นที่สูง 16 แห่ง 4,250 ครอบครัว ผ่านกลไกการพัฒนาในพื้นที่ภายใต้แนวคิด บีซีจีโมเดล (BCG Model) มุ่งสร้างรายได้ 79.8 ล้านบาท
  11. สร้างโอกาสพัฒนาศักยภาพคนพิการ พัฒนาหลักสูตรอาชีพ 3 หลักสูตร ส่งเสริมครอบครัวอุปการะให้แก่คนพิการที่ไม่มีผู้ดูแลในชุมชน พัฒนาระบบบริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ในการออกบัตรประจำตัวคนพิการรายใหม่ จำนวน 50,000 คน
ของขวัญปีใหม่ของกระทรวง พม. ทั้งหมดนี้ อยู่ระหว่างการทำแผน และเตรียมนำเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อรับทราบ ภายในเดือน ธ.ค. นี้ คาดว่าจะทันในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง
ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://www.facebook.com/Sumnakkaow.PRD/posts/pfbid02TTnQuaMiz4kGhrZiBx7fwnGcopCgdQRg584aByqytMoyEv4egyZSUezk4GsVPU1Jl