Search
Close this search box.

กระทรวงพาณิชย์ จัดงานผลักดันสินค้ารักษ์โลก Local BCG+ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก

share to:

Facebook
Twitter

กระทรวงพาณิชย์ จัดงานผลักดันสินค้ารักษ์โลก Local BCG+ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก คาดจะมีมูลค่าการจำหน่ายและการเจรจาทางธุรกิจกว่า 400 ล้านบาท

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเปิดงานแสดงสินค้า “Thailand Local BCG Plus Expo 2023” ว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Be The Change Generation รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อผลักดันให้ผู้ผลิตผู้ประกอบการธุรกิจสินค้า BCG จากทั่วประเทศกว่า 200 ราย ใน 4 ภูมิภาค ได้มีการเจรจาธุรกิจทั้งภายในงานและผ่านระบบออนไลน์ กับผู้ซื้อในประเทศและต่างประเทศ โดยภายในงานมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงกว่า200 บูธ ประกอบด้วย สินค้ากลุ่ม BCG – สินค้ารักษ์สิ่งแวดล้อมและสินค้าออร์แกนิค / สินค้ากลุ่มอัตลักษณ์ – สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น / และสินค้ากลุ่มนวัตกรรม – สินค้าที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยผลิต ซึ่งจะครอบคลุมทั้งกลุ่มข้าว ผักผลไม้ อาหาร เครื่องดื่ม สิ่งทอ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย รวมถึงการบริการ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มขีดความสามารถทางการค้าของผู้ประกอบการไทย และผลักดันการผลิตสินค้าให้สอดคล้องกับทิศทางความต้องการของตลาดโลก

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมนิทรรศการให้ความรู้ Thailand Local BCG+ Pavilion / การจัดแสดงข้อมูลสินค้าLocal BCG+ และการจัดแสดงของขวัญที่ระลึกสำหรับผู้นำและแขกพิเศษของเขตเศรษฐกิจ APEC Thailand 2022 รวมถึงมีการจัดบูธคลินิกให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาตลาดสินค้าและการส่งออกจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงพาณิชย์ โดยคาดว่ามูลค่าการจำหน่ายและการเจรจาทางธุรกิจภายในงานจะสูงกว่า 400 ล้านบาท รวมถึงการจัดงานในภูมิภาคและส่วนกลางจะเกินกว่าเป้าหมายของโครงการที่ตั้งไว้ 650 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “Thailand Local BCG Plus Expo 2023″ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ณ ฮอลล์ 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ที่มาภาพ/ข้อมูล : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230707140957815